sTARO Logo(BETA)

Tiến sĩ

Nguyễn Thị Mai Hương

Trình độ chuyên môn:

- Tiến sĩ ngành Công tác xã hội

- Thạc sĩ Kinh tế chính trị; Cử nhân sư phạm Tiếng Anh

Đơn vị công tác:

- Trưởng bộ môn An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng – Khoa CTXH - Trường Đại học sư phạm Hà Nội

GIỚI THIỆU

• Nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy các chương trình Giáo dục Kỹ năngsống. Giáo dục giới tính, Giáo dục cảm xúc cho thanh thiếu niên; tập huấn nâng cao năng lực tham vấn tâm lý cho giáo viên tại các trường học.

• Chuyên gia tư vấn cho các dự án của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế như PLAN, Childfund, Good Neighbors, Light...

• Chuyên gia cho các phòng tham vấn học đường trong các trường học tại thành phố Hà Nội với kinh nghiệm làm việc với trẻ gặp những vấn để khó khăn về tâm lý, hành vi, đặc biệt với những học sinh có hành vi bạo lực và bị bạo lực học đường. Chủ nhiệm đề tài cấp Bộ về chủ đề “Phòng ngừa bạo lực học đường cho học sinh trung học cơ sở".

• Đồng tác giả sách “Để có một đời sống tinh thần lành mạnh cho học sinh", “Công tác xã hội với bạo lực học đường. “Sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tâm thần và phòng chống các chất gây nghiện cho học sinh" cùng một số đầu sách khác về CTXH.

CÁC VỊ TRÍ CÔNG TÁC ĐÃ QUA

  1. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

    Tổ trưởng bộ môn An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng - Khoa Công tác xã hội, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

  2. Tại một số trường học trên địa bàn Hà Nội

    Chuyên gia, cố vấn của Phòng tham vấn học đường tại các trường Hệ thống liên cấp Mercury, Nguyễn Trường Tộ, Lê Quý Đôn, Minh Khai.

ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

  1. Tiến sĩ Công tác xã hội

  2. Thạc sĩ, NCS ngành Công tác xã hội

  3. Thạc sĩ Kinh tế chính trị

  4. Cử nhân sư phạm Tiếng Anh

CÁC BÀI BÁO & TÀI LIỆU XUẤT BẢN

  1. The Journal of GeneTic PsycholoGy

    Thuong H. Nguyen a, Huong M. T. Nguyen a, Thu T. Ha b and Ngoc N. Nguyen c (2022), The Role of Teacher and Peer Support against Bullying Among Secondary School Students in Vietnam,

  2. Children and Teenagers.) Vol. 4, No. 1, 2021 Children and Teenagers.) Vol. 4, No. 1, 2021

    Nguyễn Thị Mai Hương, Nguyễn Thu Trang (2021), “The Relationship between Students’ Negative Coping Strategies with School Violence and Social Support Factors: A Case Study in Vietnam”,

  3. Tạp chí Giáo dục, Số 491, Kỳ 1- 12/2020.

    Nguyễn Thị Mai Hương (2020), “Một số biểu hiện ứng phó tiêu cực của học sinh bị bạo lực học đường tại các trường trung học cơ sở ở thành phố Hà Nội”,

  4. Tạp chí tâm lý tháng 11/2020

    Nguyễn Thị Mai Hương, Nguyễn Thu Hà “Mô hình thực hành CTXH đa tầng và ứng dụng trong giải quyết bạo lực học đường của học sinh”

  5. American Journal of Educational Research

    Thuong, N. H., Ha, N. T., Tu, P. V., & Huong, N. T. Factors associated with child sexual abuse in Vietnam: A qualitative study. American Journal of Educational Research

  6. Sách giáo trình

    Sức khỏe tâm thần, giới, giới tính, sức khỏe sinh sản và phòng chống tác hại của chất gây nghiện (Dành cho nhân viên y tế học đường) theo chương trình của Bộ GD&ĐT.

  7. Sách giáo trình

    Cẩm nang Để có một đời sống tinh thần lành mạnh (Đồng tác giả). Tổ chức Childfund Việt Nam.

  8. Sách giáo trình

    Công tác xã hội với vấn đề sức khỏe tâm thần của học sinh (Đồng tác giả). NXB Giáo dục.

  9. Sách giáo trình

    Công tác xã hội với vấn đề sức khỏe tâm thần của học sinh (Đồng tác giả). NXB Giáo dục.

  10. Ngoài ra còn có nhiều sách chuyên khảo, giáo trình, bài báo khoa học đã công bố...

    Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN các cấp đã chủ trì hoặc tham gia